Tranh cãi về việc Vinfast “không nhượng bộ” khách hàng “tố” chất lượng xe Vinfast

Tranh cãi về việc Vinfast “không nhượng bộ” khách hàng “tố” chất lượng xe Vinfast

Bài đăng trên fanpage chính thức của Vinfast phản hồi về khách hàng Trần Văn Hoàng, cũng là một YouTuber sở hữu một kênh 460.000 người đăng ký, có hành vi “sản xuất và lan truyền thông tin sai sự thật” đã gây tranh cãi suốt mấy ngày nay.

Bài đăng của Vinfast ngày 2/5 vừa qua cho hay: “Từ ngày 20/4/2021 đến ngày 28/4/2021, ông Trần Văn Hoàng, chủ kênh YouTube GogoTv (455.000 người theo dõi) đã sản xuất và đăng tải clip có nội dung không đúng sự thật về chất lượng xe VinFast Lux A2.0, gây hoang mang cho người dùng và ảnh hưởng tới uy tín của VinFast”.

Hiện ông Trần Văn Hoàng đã xóa clip này. Tuy nhiên, theo những gì ông Hoàng phản ánh trong clip, chiếc VinFast Lux A2.0 màu trắng, biển số 66A-139.45 của ông mắc hơn 10 lỗi sau 2 tuần sử dụng; xe mới lăn bánh tổng quãng đường 8.000 km mà ông Hoàng phải mang xe đi sửa chữa, bảo dưỡng 10 lần tại xưởng dịch vụ chính hãng nhưng kỹ thuật viên không khắc phục được triệt để hết các lỗi.

Trên trang fanpage chính thức Vinfast khẳng định thông tin mà ông Hoàng đăng trong clip YouTube là “sai sự thật”, “đã gây thiệt hại về uy tín và vật chất cho thương hiệu VinFast, đồng thời gây bất an cho những khách hàng khác của hãng”. Đến nay Vinfast chưa giải thích rõ thông tin ông Hoàng đưa sai sự thật ở chỗ nào tuy nhiên, hãng cho biết đã tố cáo ông Hoàng với cơ quan công an và “Cơ quan Công An đã tiếp nhận đơn tố cáo và có lịch mời ông Hoàng lên làm việc”.

Bài đăng của Vinfast thu hút hơn 34 ngàn lượt thích/ cười, 21 ngàn bình luận, và hơn 2,7 ngàn lượt chia sẻ – một mức tương tác kỷ lục về sản phẩm. Có rất nhiều ý kiến khác nhau, trong đó không ít người tham gia chỉ để theo dõi xem sự việc sẽ đi đến đâu. Phần còn lại chia hai phe, một bên cho rằng anh chủ xe Vinfast trong clip dại, vừa mất tiền tỉ mua xe vừa mua cục tức vào người; hoặc sản phẩm nào cũng không tránh được lỗi, thì nhà sản xuất nên cầu thị, tiếp thu và xử lý cho khách hàng thay vì “dọa” báo công an khi khách hàng phản ánh lỗi. Một bên cho rằng chủ xe câu view, cố tình bới móc; rằng những thứ ông Hoàng nêu chỉ là lỗi vặt, do người sử dụng không biết; hay ông Hoàng cố tình dàn dựng để hạ uy tín Vinfast. ..

Đáng nói là Vinfast đã để lại những bình luận cả bênh vực và không ủng hộ việc Vinfast “tố” khách hàng tới công an. Chắc chắn đến mức này thì kết quả vụ việc như thế nào sẽ được công bố công khai trong thời gian tới. Còn dưới đây là một số bình luận có nhiều tương tác nhất.

Tranh cãi về việc Vinfast

Tranh cãi về việc Vinfast

Tranh cãi về việc Vinfast

Tranh cãi về việc Vinfast

Tranh cãi về việc Vinfast

Tuấn Phan

Góc nhìn Vnreview -xe/-/view_content/content/3433528/tranh-cai-ve-viec-vinfast-khong-nhuong-bo-khach-hang-to-chat-luong-xe-vinfast

Bạn đọc comment:

Minh Công
Ở Vn mới dám kiện như vậy chứ thử xem ở Mỹ coi có dám làm đơn kiện khách hàng như vậy không. Đền vài triệu rồi có khi còn phải thu hồi dòng xe nữa.

Họ nhà mèo @Minh Công: mẽo cũng kiện khách hàng nhé, gõ gg thì biết.

Thanh2601 @Họ nhà mèo:
cho mình xin từ khoá nhé, chứ mấy báo đăng vụ hang kiện nhưng toàn là phạm vào hợp đồng mua bán thôi =]]]

An82123 @Thanh2601: Tự mà tìm chứ ai tìm hộ

thanh dien 
Xe vinfast đẹp nhìn sang trọng . nhưng cái cách làm với khách hàng chưa sang , xe kiểu dáng đẹp chất lượng chưa biết vì thấy nhiều khách than phiền bị lỗi vặt nhiều . theo suy nghĩ cá nhân thì xe này đơn thuần là lắp ráp , phụ tùng quan trọng đều nhập khẩu (nhưng công nghệ cũ) , xe rất giống hợp tác xã vì mỗi phụ tùng mổi hãng ( ko quan trọng ) , nhưng kết hợp vào thì ko đồng bộ được (quan trọng) , thiết nghỉ xe 8000km đã vậy nếu ——> 80.000km thì thế nào nhỉ ..???? . nói chung ra thời gian hoàn thiện thử nghiệm thực ít quá , ra thị trường nhanh quá ,… đội ngủ kỹ thuật bảo hành ko chuyên sâu . lắp ráp ko bằng trường hải . nói chung xe này phải đợi hết một vòng đời xe tầm 3 năm nữa mới mua dc .. kaka và mình đã rút cọc ngay khi xem xong clip của GOGO TV .

Duy Khánh @Thanh dien:
bác nói rất hay và nắm rõ về xe, vinfast hiện tại vẫn chưa gây được thiện cảm với người tiêu dùng như các hãng xe khác. Xe sữa chữa thì đắt, bảo hành không rõ ràng nên lượng khách của vinfast thua xa các hãng khác.

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *